โค้ชด่วนเผย! เกมชนะตุรกี เปลี่ยนแทกติกการเล่น เพราะลูกทีมเป็นตะคริว 3 คน

แชร์ข่าว

Facebook
Twitter

โค้ชด่วน เผย เกมชนะตุรกี เปลี่ยนแทกติกการเล่น เพราะลูกทีมเป็นตะคริว 3 คน

หลังจากทัพลูกยางสาวไทย เอาชนะ ตุรกี อันดับ 5 ของโลก 3-2 เซต ด้วยสกอร์ 17-25, 31-29, 22-25, 25-19 และ 15-13 ประเดิมคว้าชัยชนะในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก นัดแรก
โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการเปลี่ยนตัวผู้เล่น ที่หลายคนชื่นชมว่าเป็นการเปลี่ยนเกมที่ทำให้ทีมไทยพลิกกลับมาชนะว่า
“สำหรับการเปลี่ยนตัวผู้เล่นในเกมนี้จริงๆ เป็นปัญหาของผู้เล่นที่ไม่ได้เจ็บ แต่มีอาการตะคริวถึง 3 คน เพราะว่าอากาศเย็น ทำให้ต้องเปลี่ยนยุทธวิธีในการเล่นให้ทีมมีความสมดุลมากขึ้น ก็ถือว่าประสบความสำเร็จที่ส่ง เพียว อัจฉราพร ไปเล่นตำแหน่งบี และส่ง ออม ศศิภาพร ไปเล่นตำแหน่งโค้ง”
พร้อมทั้งชมลูกทีมว่าวันนี้เล่นกันได้ดีโดยเฉพาะในเซตที่ 5 ที่สามารถโค่นตุรกีที่มีบล็อกสูงใหญ่และเกมรุกที่หนักหน่วงได้ ส่วนเป้าหมายต่อไป ขอมองเป็นแมตช์ต่อแมตช์ เพราะในแต่ละเกมก็มีหลายปัจจัยที่ทำให้การแข่งขันเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา โดยเฉพาะเรื่องของสภาพอากาศ ที่อาจจะทำให้นักกีฬาของไทยเป็นตะคริวเหมือนในเกมนี้ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดูคลิปสัมภาษณ์

สำหรับโปรแกรมต่อไปของทีมวอลเลย์บอลสาวไทย จะลงสนามพบกับทีมชาติโปแลนด์ เจ้าภาพร่วม ในนัดที่ 2 ของกลุ่มบี ซึ่งจะเดินทางไปแข่งขันที่ ประเทศโปแลนด์ ในคืนวันที่ 27 กันยายน ตามเวลาไทย 01.30 น.

 

เทปย้อนหลังเต็มเเมตซ์ ไทย vs ตุรกี

 

Picture of ที่นี่วอลเลย์บอล

ที่นี่วอลเลย์บอล

อัพเดทข่าวสารกีฬาวอลเลย์บอล

วอลเลย์บอล สด

Scroll to Top