คอนเฟิร์ม! ส่งชุดใหญ่ลุย”วอลเลย์บอลหญิงเอวีซีคัพ (AVC Cup) 2022″ วันที่ 21 – 29 สิงหาคม 2565 ที่ประเทศฟิลิปปินส์

แชร์ข่าว

Facebook
Twitter

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย คอนเฟิร์มส่งนักตบสาวไทยชุดใหญ่ลุย วอลเลย์บอลหญิง เอวีซี คัพ (AVC Cup) ปี 2022 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-29 สิงหาคม 2565 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนลุย “ชิงแชมป์โลก 2022”

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ได้เรียกนักกีฬาเข้ามาเก็บตัวฝึกซ้อมตั้งแต่เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม โดยมีเป้าหมายสำคัญอยู่ที่การเตรียมทีมเข้าร่วมแข่งขันในศึกชิงแชมป์โลกช่วงปลายเดือนกันยายนนี้ ขณะที่ใน 3 รายการก่อนหน้าได้วางแนวทางเลือกใช้นักกีฬาไว้อย่างเหมาะสม พร้อมยืนยันว่าในศึกเอวีซี คัพ จะส่งวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่เข้าแข่งขัน

ส่วนอาเซียน กรังด์ปรีซ์ สนามแรกที่นครราชสีมาจะใช้ผู้เล่นชุดผสม และสนามสองที่อินโดนีเซีย จะส่งผู้เล่นชุดสำรองไปแข่งขันเพื่อให้ชุดใหญ่ได้พักและเตรียมตัวไปแข่งขันในศึกชิงแชมป์โลก

วอลเลย์บอลหญิงเอวีซีคัพ หรือ วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชียนคัพ ( Asian Women’s Cup Volleyball Championship) จัดขึ้น 6 ครั้งปีเเรก 2008 ปีนี้เป็นครั้งที่ 7 เป็นการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงสำหรับทีมชาติชุดใหญ่ของทวีปเอเชียและโอเชียเนีย จัดขึ้นโดยสมาพันธ์วอลเลย์บอลเอเชีย (เอวีซี) การแข่งขันจะจัดขึ้นทุกๆ 2 ปี

ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เอวีซี คัพ 6 ครั้งที่ผ่านมา มีชาติที่ชนะในการแข่งขัน 2 ชาติ ทีมชาติจีน ชนะ 5 ครั้ง ทีมสาวไทยได้เเชมป์ 1 ครั้ง (ปี 2012) ญี่ปุ่นได้รองแชมป์ครั้งเดียว ปี 2018

อันดับคว้าเเชมป์ จีน เเชมป์ 5 ครั้ง รองเเชมป์ 1 ครั้ง ไทย เเชมป์ 1 ครั้ง รองเเชมป์ 1 ครั้ง อันดับสาม 3 ครั้ง เกาหลีใต้ เเชมป์ 0 ครั้ง รองเเชมป์ 0 ครั้ง อันดับสาม 1 ครั้ง คาซัคสถาน เเชมป์ 0 ครั้ง รองเเชมป์ 1 ครั้ง อันดับสาม 2 ครั้ง ญี่ปุ่น เเชมป์ 0 ครั้ง รองเเชมป์ 1 ครั้ง

วอลเลย์บอลหญิง เอวีซี คัพ 2022 แข่งขันที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 21-28 สิงหาคม

มี 10 ทีมเข้าร่วมแข่งขัน แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ไทยอยู่กลุ่มB ร่วมกับ ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น, ไต้หวัน และคาซัคสถาน ส่วนกลุ่มA จีน, เกาหลีใต้, เวียดนาม, อิหร่าน และฟิลิปปินส์

 

Picture of ที่นี่วอลเลย์บอล

ที่นี่วอลเลย์บอล

อัพเดทข่าวสารกีฬาวอลเลย์บอล

วอลเลย์บอล สด

Scroll to Top